Công an thị trấn Bút Sơn triển khai kế hoạch phòng chống pháo nổ dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đăng lúc: 15:13:23 14/01/2021 (GMT+7)

Để dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 diễn ra vui vẻ, an toàn, Công an thị trấn đã sớm triển khai kế hoạch phòng chống pháo nổ trên địa bàn thị trấn Bút Sơn.

Trong những năm qua, tình trạng sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự, sự phát triển kinh tế xã hội và đời sống của người dân. Vũ khí, công cụ hỗ trợ là phương tiện gây ra hàng trăm vụ án; vật liệu nổ, pháo và thuốc pháo là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ cháy nổ làm thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe của người dân, gây thiệt hại lớn về kinh tế, nhiều vụ việc để lại hậu quả rất thương tâm. Đặc biệt vào dịp sắp đến tết Nguyên đán Tân Sửu việc sản xuất, mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn trong đời sống sinh hoạt của người dân.

Thực hiện Nghị định 137/2020/NĐ- CP này 27/11/2020 của chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; chỉ đạo của Công an tỉnh Thanh Hóa và kế hoạch của Công an huyện Hoằng Hóa về triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo; Công an thị trấn Bút Sơn đã xây dựng kế hoạch số 02/KH – CATT ngày 07/01/2021 về tổ chức triển khai biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo trên địa bàn thị trấn Bút Sơn. Theo kế hoạch Công an thị trấn sẽ tham mưu cho UBND thị trấn thành lập đoàn kiểm tra tại các khu trung tâm chợ, kho chứa hàng, các cửa hàng tạp hóa…để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cho cơ sở kinh doanh ký cam kết không sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các điểm có nguy cơ sử dụng pháo trái phép, đặc biệt là trong đêm giao thừa tết Tân Sửu; phối hợp với bộ phận Văn hóa – xã hội tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống pháo nổ…

Thực hiện kế hoạch, ngày 12/01/2021 Công an thị trấn Bút Sơn đã ra quân tiến hành kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh buôn bán tại chợ Bút Sơn và một số cửa hàng tạp hóa trên địa bàn, đồng thời cho các cơ sở kinh doanh thực hiện ký cam kết không sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo. Nhìn chung các cơ sở kinh doanh đều nghiêm túc tiếp thu và ký cam kết không buôn bán, tàng trữ pháo nổ.

Công an thị trấn Bút Sơn còn phối hợp với Bộ phận Văn hóa – Xã hội xây dựng nội dung tuyên truyền về công tác phòng chống pháo nổ trên hệ thống truyền thanh mỗi tuần từ 2- 3 lần. Bộ phận Văn hóa, đài truyền thanh tăng cường viết các tin bài tuyên truyền Nghị định 137/2020/NĐ- CP; về các biện pháp đấu tranh, phát hiện các hành vi vi phạm trong quản lý và sử dụng pháo, các gương người tốt, việc tốt…Bên cạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, bộ phận Văn hóa còn tích cực tuyên truyền bằng hình thức trực quan như treo băng rôn, khẩu hiệu, dán các áp phích tại các nơi công cộng, các điểm tập trung đông người. Những ngày qua bộ phận Văn hóa – Xã hội đã treo 6 băng rôn 2 mặt ngang đường, dán gần 30 áp phích tại các điểm công cộng và các nhà văn hóa phố…Chợ Bút Sơn cũng tích cực tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của chợ để các hộ kinh doanh trong chợ và nhân dân đi mua bán nắm rõ. Bằng các hình thức như trên đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống pháo nổ.

Để kế hoạch triển khai hiệu quả, đảm bảo Tết Nguyên đán Tân Sửu diễn ra vui vẻ, an toàn, trong những ngày tới công an thị trấn sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp đấu tranh nghiệp vụ để chủ động phát hiện, đấu tranh với các loại đối tượng có liên quan đến các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các loại pháo. Ngoài ra, Công an thị trấn còn thành lập 02 điểm tiếp nhận, thu gom pháo nổ tại trụ sở UBND thị trấn và Công an thị trấn để tiếp nhận thu gom pháo nổ do nhân dân giao nộp.

                  ·        Một số hình ảnh buổi ra quân:

Ký cam kết



                                                    Phạm Hương - CC Văn hóa - Xã hội

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc