Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TT Bút Sơn tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 –2027

Đăng lúc: 08:06:27 18/01/2022 (GMT+7)

Ngày 16/01/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TT Bút sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM, lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 –2027. Đây là 1 trong 5 đơn vị được Huyện đoàn Hoằng Hoá lựa chọn Đại hội điểm cấp cơ sở.

Toàn cảnh Đại hội

Đến dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Thanh Bình – HUV – Bí thư đoàn thanh niên huyện, các đồng chí thường vụ Huyện đoàn, các đồng chí Bí thư đảng bộ, Chủ tịch UBND, các đồng chí thường vụ đảng ủy, đại diện các đoàn thể chính trị xã hội thị trấn. Dự đại hội, có các đồng chí Bí thư đoàn thanh niên các xã cụm kinh tế - xã hội số 3 và 95 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên thị trấn.

Đ/c Hoàng Thị Hoa – Bí thư Đoàn TN thị trấn phát biểu khai mạc

Sau khi sáp nhập 3 đơn vị Hoằng Vinh, Hoằng Phúc và thị trấn Bút Sơn cũ đến thời điểm hiện tại, tổng số đoàn viên thanh niên trong độ tuổi từ 16 – 30 toàn thị trấn có 1.655 đoàn viên thanh niên  đang sinh hoạt tại 20 chi đoàn- chiếm 12,7% dân số, trong đó có 1.325 ĐVTN được tập hợp vào tổ chức đoàn chiếm 75,2% và có 285 đoàn viên có mặt tại địa phương thường xuyên tham gia vào các hoạt động phong trào Đoàn.

Trong nhiệm kỳ qua, Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị trấn đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của ĐVTTN đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và nhân dân trong TT thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội - quốc phòng, an ninh.

 Điểm nổi bật của Đoàn TN Thị trấn, trong nhiệm kỳ qua đó là : tổ chức các hoạt động xây dựng Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, tạo nguồn cán bộ trẻ đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng giới thiệu vào cơ quan Đảng, chính quyền. Tích cực thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” Đoàn Thị trấn đã làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Kết quả trong nhiệm kỳ đã giới thiệu được 54 đồng chí tham gia học lớp nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam, và giới thiệu đề nghị kết nạp được 49 đồng chí đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong nhiệm kỳ cũng đã kết nạp được 325 đoàn viên mới.

Phong trào “thanh niên tình nguyện”Tiếp tục thực hiện các hoạt động chung sức vì cuộc sống cộng đồng, hưởng ứng “Tháng TN” và “Chiến dịch TN tình nguyện hè” hàng năm, Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, Thực hiện kế hoạch số 22 – KH/ĐTN của BCH huyện Đoàn Hoằng Hóa về “xây dưng công viên mini cho thanh thiếu nhi và chỉnh trang cảnh quan khai thác có hiệu quả sân vận động giai đoạn 2020 – 2022”. Đoàn thanh niên đã báo cáo với BTV Đảng ủy thị trấn Bút Sơn để đăng ký chăm sóc công viên mini kênh N15, triển khai cho các chi đoàn vận động xã hội hóa làm khu vui chơi và lắp đặt dụng cụ thể thao tại các nhà văn hóa, kết quả đơn vị Đạo Sơn đã hoàn thành, và 02 đơn vị đang trong thời gian triển khai thực hiện.

Hưởng ứng tháng hành động “vì người nghèo” đoàn thanh niên đã kêu gọi được nhà tài trợ shop DoNal mẹ và bé xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ ông Nguyễn Quốc Tuấn, sinh năm 1960, là đối tượng bệnh binh 71% nằm liệt giường 11 năm, không còn khả năng lao động, ở tại Phố Đạo Sơn, thị trấn Bút Sơn với số tiền 150 triêu đồng. Hưởng ứng phong trào chung tay hướng về miền Trung ruột thịt, phong trào chung tay phòng, chống COVID-19,  đoàn đã kêu gọi vận động các đoàn viên làm kinh tế giỏi chung tay ủng hộ vật chất, kinh phí, và các hiện vật dụng cụ cho phòng chống dịch, các đoàn viên còn phát động quyên góp và tự làm các tấm chắn giọt băn, nước rửa tay sát khuẩn tặng miễn phó phục vụ phòng, chống dịch với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc”

Thực hiện kế hoạch của huyện đoàn hoằng hoá tổ chức “Diễn đàn thanh niên Hoằng Hóa khởi nghiệp” Đoàn thị trấn đã tuyên truyền vận động ĐVTN có ý tưởng khởi nghiệp tham gia các lớp tập huấn để học hỏi để được tư vấn, hỗ trợ phát triển mô hình.

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được quan tâm. Liên Đội các trường học đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như:  phát động các phong trào "Tiến lên đoàn viên- xứng danh cháu ngoan Bác Hồ", "Sao chăm học", 'Vườn hoa điểm tốt", "Em làm kế hoạch nhỏ",  thường xuyên tổ chức hoạt động VHVN- TDTT tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho các em, đồng thời lồng ghép tuyên truyền, giáo dục cho các em nhận thức rõ hơn về các tai, tệ nạn xã hội và luật ATGT...

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thị trấn nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thị trấn trong nhiệm kỳ mới.

Với phương châm của Đại hội: Đoàn kết-Xung kích-Sáng tạo-phát triển, trong nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ thị trấn Bút Sơn khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển để thực hiện vượt mức 11 chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp trong nhiệm kỳ mới.

Đ/c Lê Thanh Bình – BT Huyện đoàn phát biểu chỉ đạo

Đ/c Hoàng Hải Thanh – TV Huyện ủy – BT Đảng ủy tặng hoa chúc mừng ĐH

 Trong ý kiến phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đồng chí: đồng chí  Hoàng Hải Thanh- UV BTV  huyện ủy- Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch HĐND  thị trấn, đồng chí Lê Thanh Bình – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị trấn, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị BCH đoàn  cần: tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN. Đổi mới nội dung phương thức hoạt động gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; có giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên cơ sở nâng cao chất lượng đoàn viên, chú trọng công tác cán bộ và phát triển đoàn viên mới;  Chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh về mọi mặt; BCH Đoàn khoá mới cần xây dựng các chương trình phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu trong tham gia giải phóng mặt bằng, phòng chống dịch COVID-19, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 15 đồng chí và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn cấp trên và trao quà lưu niệm cho các đồng chí thôi không tham gia ban chấp hành khóa mới.

BCH khóa mới ra mắt ĐH

Phiên họp thứ Nhất, BCH Đoàn TT Bút Sơn đã bầu Ban thường vụ. Đồng chí Hoàng Thị Hoa được tín nhiệm tái giữ chức Bí thư đoàn thanh niên TT Bút Sơn, nhiệm kỳ 2022 – 2027./.

  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc