Các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn Bút Sơn nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021).

Đăng lúc: 14:55:01 27/07/2021 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 27/7/2021) cấp ủy, chính quyền thị trấn Bút Sơn đã tổ chức các hoạt động tri ân đến các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn Bút Sơn.

Ngày 27/7 hàng năm là dịp để các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ và nhân dân cả nước bày tỏ tình cảm và tri ân đến các anh hùng liệt sỹ không tiếc máu xương ngã xuống để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc. Hòa chung trong không khí đó, UBND thị trấn Bút Sơn có kế hoạch đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Sáng ngày 26/7 đoàn do đồng chí Hoàng Hải Thanh – TVHU – BT Đảng ủy – CT HĐND cùng các đồng chí lãnh đạo thị trấn, cán bộ chính sách và đại diện phố đã xuống tặng quà thăm hỏi 3 đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn mỗi đối tượng  một phần quà 200.000đ. Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – CT UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn xuống thăm hỏi, tặng quà 3 đối tượng  chính sách mỗi đối tượng một xuất quà và 500.000đ tiền mặt.      

Đ/c Hoàng Hải Thanh – BT Đảng ủy và đ/c Hoàng Văn Thiện – PCT UBND
thăm hỏi tặng quà đối tượng.

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và chia sẻ khó khăn trong cuộc sống cũng như tình hình sản xuất của các hộ gia đình, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với sự hy sinh, cống hiến xương máu của liệt sỹ và của các thương bệnh binh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Các đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các hộ tiếp tục cố gắng, khắc phục khó khăn vượt lên hoàn cảnh, ổn định và phát triển kinh tế.

Đ/c Lê Sỹ Nghiêm – CT UBND huyện cùng lãng đạo huyện, thị trấn thăm hỏi
tặng quà đối tượng

Dịp 27/7 năm nay thị trấn đã nhận các xuất quà TW và quà tỉnh cấp phát đến 544 đối tượng đầy đủ kịp thời, trong đó quà TW 165.600.000đ, quà tỉnh là 163.200.000đ. Thị trấn cũng trích từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” số tiền là 16.250.000đ cấp phát đến 316 đối tượng chính sách, người có công.

Cùng với hoạt động thăm hỏi, tặng quà, sáng ngày 27/7/2021 cấp ủy, chính quyền thị trấn đã tổ chức đi viếng tượng đài liệt sỹ Hoằng Phúc và Hoằng Vinh. Tham dự lễ viếng có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị, cán bộ công chức UBND.

 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ và phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam. Đoàn đã đặt vòng hoa và kính cẩn trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì hòa bình, độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của Cấp ủy, Chính quyền thị trấn Bút Sơn, thể hiện tấm lòng tri ân đối với công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, vì cuộc sống hòa bình, hạnh phúc của nhân dân.

                                                                                   Phạm Hương - CC Văn hóa - Xã hội

                                             

 

        

         

      

      

      

 

 

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc