Kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân thị trấn Bút Sơn khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 16:10:37 29/12/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 27/12/ 2023, tại hội trường UBND, Hội đồng nhân dân thị trấn Bút Sơn đã long trọng tổ chức kỳ họp thứ 8, HĐND thị trấn Bút Sơn khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

1. tt .JPG

Về dự, có các đồng chí đại biểu HĐND huyện bầu tại khu vực, tham dự kỳ họp có các đồng chí Thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, chủ tịch các hội đặc thù, Bí thư các chỉ bộ, hiệu trưởng các nhà trường, Trưởng trạm y tế; tổ trưởng tổ dân phố, giám đốc HTX, giám đốc quỹ tín dụng, tham gia  kỳ  họp có các ông, bà đại biểu HĐND Thị trấn  khóa VII.

3.tt .JPG

Đồng chí Hoàng Hải Thanh- UVBTV HU- Bí thư Đảng bộ- Chủ tịch HĐND thị trấn phát biểu khai mạc

Tại kỳ họp, sau lời khai mạc của đồng chí Hoàng Hải Thanh- UVBTV HU- Bí thư Đảng bộ- Chủ tịch HĐND thị trấn, kỳ họp đã thông qua và nghiên cứu các báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của năm 2023- dự thảo các nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2024: Báo cáo  tình hình KTXH - QPAN năm 2023, nhiệm vụ năm 2024, Báo cáo tài chính, ngân sách địa phương; các báo cáo của HĐND... thông qua các tờ trình có liên quan.

Năm 2023, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình suy thoái của thị trường BĐS; đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Song, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ huyện ủy, HĐND - UBND huyện các ban ngành cấp huyện; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, các thương nhân và các tầng lớp nhân dân, chúng ta đã triển khai, thực hiện toàn diện nhiệm vụ chính trị của thị trấn. Nổi bật là:Trong 29 chỉ tiêu về KT-XH, QP-AN có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt KH; Tổng huy động vốn đầu tư phát triển ước đạt 432 tỷ đồng. Chỉnh trang đô thị có nhiều khởi sắc, đặc biệt với sự quan tâm của huyện nhiều công trình trọng điểm với quy mô đầu tư lớn đã và đang được triển khai thực hiện như: Kè sông Gòng và mở rộng đường giao thông 2 bên bờ sông; nâng cấp cải tạo tuyến đường từ ngã 5 Gòng đi cầu Gòng; Xây dựng, cải tạo trường Lê Tất Đắc, trường THCS; cải tạo mương tưới phục vụ sản xuất v.v.. Tổng số vốn đã được các cấp nghị quyết hỗ trợ là gần 100 tỷ đồng. Sản xuất nông nghiệp duy trì được sự ổn định; dịch vụ thương mại tiếp tục phát triển khá...Văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo và có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân được nâng lên. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người có công, người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội. Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường đã hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023 và sơ tuyển năm 2024, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được bảo đảm; công tác tiếp dân tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt.

Có thể khẳng định rằng, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của thị trấn trong năm 2023 là rất tích cực. Đây là cơ sở, tiền đề quan trọng để Thị trấn tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và các năm tiếp theo.

Tại kỳ họp này, HĐND thị trấn dành nhiều thời gian tập trung thảo luận kỹ lưỡng, làm rõ hơn tình hình, những kết quả đạt được và những nút thắt cần quan tâm tháo gỡ những hạn chế, tồn tại.

2. đồng chí  Lê Hồng Hải- PCT HĐND TT Bút Sơn  báo cáo giám sát chuyên đề  của TT HĐND thị trấn.JPG
Đồng chí Lê Hồng Hải- PCT HĐND TT Bút Sơn  báo cáo giám sát chuyên đề  của TT HĐND thị trấn
4.  kỳ họp lắng nghe  ông Trương Văn Oanh- PCT UBND TT báo cáo  t ình hình KT XH- QPAN  năm 2023- nhiệm vụ 2024.JPG
 Kỳ họp lắng nghe ông Trương Văn Oanh- PCT UBND TT báo cáo  tình hình KT XH- QPAN  năm 2023,
nhiệm vụ 2024
 

Theo đó, tại kỳ họp này, HĐND thị trấn đã xem xét, quyết định các nội dung: thảo luận các báo cáo, tờ trình của UBND thị trấn về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2023, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024; Công tác tài chính - ngân sách năm 2023, nhiệm vụ và giải pháp năm 2024; Dự toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2023; thông qua Kế hoạch đầu tư công năm 2023. Xem xét 05 tờ trình để quyết nghị gia hạn thời gian thực hiện. Quyết định chủ trương đầu tư một số dự án mới.

Kỳ họp cũng đã nghe báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri đã gửi đến kỷ họp thứ 7 HĐND thị trấn; Báo cáo của Ủy ban MTTQ thị trấn về công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử trí gửi tới kỳ họp; xem xét các tờ trình để quyết nghị bãi bỏ nghị quyết số 62 về đầu tư xây dựng kè ao Chùa phố Phúc Sơn, nghe các báo kết quả giám sát chuyên đề của thường trực HĐND; báo cáo của các Ban HĐND về kết quả thẩm tra các nội dung của kỷ họp; quyết nghị kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của HĐND thị trấn; nghị quyết về chương trình xây dựng nghị quyết năm 2024. Đặc biệt, nghe Chủ tịch UBND thị trấn tiếp thu, giải trình các ý kiến tại kỳ họp.

5. Đồng chí Hoàng Hải Thanh - TVHU- Bí thư đảng ủy- CT HĐND TT Bút Sơn  trao giấy khen cho các tập thể.jpg
 Đồng chí Hoàng Hải Thanh - TVHU- Bí thư đảng ủy- CT HĐND TT Bút Sơn  trao giấy khen cho các tập thể
6. đồng chí Lê Văn Ba - PBT TT Đảng ủy và đồng chí Lê Hồng Sơn - PBT- CT UBND TT trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xs trong năm 2023.jpg
Đồng chí Lê Văn Ba - PBT TT Đảng ủy và đồng chí Lê Hồng Sơn - PBT- CT UBND TT trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023
 

Tại kỳ họp, đã trao giấy khen cho 4 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Kỳ họp cũng đã thông qua nghị quết tình hình  KT- XH- QPAN năm 2023, chỉ tiêu, nhiệm vụ  phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2024

 Sau 01 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương kỳ họp thứ VIII HĐND TT Bút Sơn  khóa VII đã diễn ra thành công tốt đẹp. Toàn bộ nội dung, diễn biến kỳ họp được chỉ đạo Đài truyền thanh thị trấn tiếp âm trên hệ thống truyền thanh thị trấn./.

                                                                                   Phạm Hương - CC Văn hóa - Xã hội
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc