Lễ Công bố Quyết định Tổ dân phố Bút Cương đạt chuẩn kiểu mẫu năm 2021.

Đăng lúc: 08:29:05 09/05/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 7/5/2022, tổ dân phố Bút Cương, thị trấn Bút Sơn đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận tổ dân phố đạt chuẩn kiểu mẫu năm 2021.

 IMG_7667.JPG
Một số tiết mục tại buổi lễ
       

IMG_7716.jpg
Toàn cảnh lễ công bố
IMG_7707.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Dự và chia vui cùng Cấp uỷ - chính quyền và nhân dân tổ dân phố Bút Cương, thị trấn Bút Sơn có đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Hồng Quang – TVHU – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện, đại diện các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; về phía thị trấn, có đồng chí Hoàng Hải Thanh – TVHU – Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND thị trấn, các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể thị trấn, đại diện các phố trong thị trấn, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và con em xa quê thuộc phố Bút Cương, thị trấn Bút Sơn.

IMG_7719.jpg
Đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó bi thư đảng uỷ - Chủ tịch UBND thị trấn khai mạc buổi lễ

Tổ dân phố Bút Cương thuộc xã Hoằng Phúc cũ nay là thị trấn Bút Sơn, với 172 hộ, 619 nhân khẩu, trong đó có 305 người trong độ tuổi lao động. Xác định rõ những khó khăn trong thực hiện các tiêu chí xây dựng tổ dân phố đạt chuẩn kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân trong phố đã thống nhất, đồng lòng, chung tay xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu.

IMG_7747.jpg
Ông Lê Hữu Tấn - Đại diện nhân dân Tổ dân phố Bút Cương phát biểu cảm nghĩ

Được sự quan tâm chỉ đạo của huyện, thị trấn lựa chọn Tổ dân phố Bút Cương xây dựng Tổ dân phố kiểu mẫu năm 2021, Tổ dân phố đã huy động sự đóng góp của nhân dân xây dựng rãnh thoát nước có nắp đậy khu dân cư, hệ thống chiếu sáng đường làng được 2,7 km, xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, xây dựng khu vui chơi, công viên mini với nguồn kinh phí từ huyện, thị trấn và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng Tổ dân phố kiểu mẫu trong năm 2021 là 7.270.000.000 đồng (Từ nguồn ngân sách huyện hỗ trợ 100.000.000 đồng, ngân sách thị trấn hỗ trợ 5.030.000.000 đồng, nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong phố là 2.140.000.000 đồng. Trong đó, xã hội hóa đầu tư chỉnh trang nhà văn hóa, đường giao thông, đường điện chiếu sáng 1.120.000.000 đồng; Chỉnh trang nhà ở và cải tạo vườn tạp 1.020.000.000 đồng).

IMG_7749.jpg
Ông Lê Thê Sự - Đại diện con em xa quê phát biểu tại buổi lễ

Sau gần 1 năm xây dựng Tổ dân phố kiểu mẫu, việc triển khai đồng bộ các giải pháp đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân Tổ dân phố Bút Cương. Cấp ủy, Ban phát triển Tổ dân phố đã tích cực chủ động sáng tạo trong triển khai thực hiện để đạt kết quả cao. Người dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhận thức được vai trò chủ thể, tự giác tham gia xây dựng Tổ dân phố kiểu mẫu bằng nhiều việc làm cụ thể như: Tập trung phát triển kinh tế; chỉnh trang vườn hộ, cảnh quan môi trường khu phố, đảm bảo an ninh trật tự... Việc huy động sự tham gia đóng góp công sức, tiền của từ nhân dân… để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, dân sinh được phát huy tối đa. Các công trình hạ tầng từng bước được đầu tư xây dựng hoàn thiện theo quy chuẩn. Điều kiện đi lại, sản xuất, sinh hoạt của người dân đã được cải thiện hơn, cụ thể như nhân dân đóng góp làm 2.740 m rãnh thoát nước, rải thảm nhựa 04 tuyến đường  bằng nguồn vốn của UBND thị trấn và nhân dân trong Tổ dân phố. Hoàn thiện đường điện sáng trong khu dân cư với chiều dài trên 2,7km. Vệ sinh môi trường trong Tổ dân phố có những chuyển biến tích cực; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 71 triệu đồng/người/năm; lao động trong độ tuổi có việc làm đạt 96,8%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 98,06%.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, chỉ sau một thời gian ngắn,Tổ dân phố đã hoàn thành các tiêu chí và được UBND huyện công nhận Tổ dân phố kiểu mẫu năm 2021. Đáp ứng nguyện vọng mong mỏi của nhân dân trong Tổ dân phố, đem lại diện mạo mới cho Tổ dân phố Bút Cương.

IMG_7733.jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện trao quyết định công nhận danh hiệu tổ dân phố đạt chuẩn kiểu mẫu, trao hoa và quà trị giá 100 triệu đồng cho cán bộ nhân dân tổ dân phố Bút Cương

IMG_7739.jpg
Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU – Trưởng Ban dân vận – Chủ tịch UBMTTQ huyện tặng hoa và chúc mừng 
IMG_7742.jpg
Đồng chí Lê Hồng Quang – TVHU – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện – người con của quê hương tặng hoa chúc mừng cán bộ nhân dân tổ dân phố

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện đã trao quyết định công nhận danh hiệu tổ dân phố đạt chuẩn kiểu mẫu, trao hoa và quà trị giá 100 triệu đồng cho cán bộ nhân dân tổ dân phố Bút Cương; đại diện MTTQ, các đoàn thể huyện, đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU – Trưởng Ban dân vận – Chủ tịch UBMTTQ huyện và đồng chí Lê Hồng Quang – TVHU – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện – người con của quê hương cũng đã tặng hoa chúc mừng cán bộ nhân dân tổ dân phố.

IMG_7766.jpg
Đồng chí Hoàng Hải Thanh– TVHU – Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND thị trấn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

IMG_7772.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thị trấn Bút Sơn tặng hoa chúc mừng 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Hải Thanh– TVHU – Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐND thị trấn đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân Tổ dân phố Bút Cương đã đạt được trong thời gian qua. Đạt được tổ dân phố kiểu mẫu đã khó, giữ vững thành tích còn khó hơn và việc đạt chuẩn kiểu mẫu mới chỉ là kết quả bước đầu. Vì vậy, đề nghị Cán bộ và nhân dân tổ dân phố Bút Cương không bằng lòng, thoả mãn với kết quả đạt được, tiếp tục phát huy truyền thống và những thành quả đã đạt được, tập trung sản xuất, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, nghiên cứu các cách làm hay, sáng tạo để tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao các tiêu chí xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra./.

 

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc