Thị trấn Bút Sơn tổ chức Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Nhâm Dần 2022.

Đăng lúc: 09:19:01 09/02/2022 (GMT+7)

Sau khi tham gia Lễ phát động Tết trồng cây tại huyện, chiều ngày 08/02 (tức ngày 08 tết Nhâm Dần 2022), UBND thị trấn Bút Sơn về phố Đại Lộc tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần năm 2022.

 

Tham gia Tết trồng cây có các đồng chí TV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, trưởng các đoàn thể chính trị  xã hội, cán bộ, công chức UBND, bí thư chi bộ, trưởng các phố và cán bộ nhân dân phố Đại Lộc, thị trấn Bút Sơn.

Nhận thức rõ vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng, đặc biệt trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu hiện nay đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân. Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn Bút Sơn luôn quan tâm sâu sắc đến việc trồng cây, trồng rừng. Chính vì vậy, việc tổ chức Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa, được thị trấn Bút Sơn tích cực thực hiện mỗi dịp tết đến, xuân về. Năm 2021 tiếp tục hưởng ứng thực hiện kế hoạch 99 của UBND huyện về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường, trên địa bàn thị trấn nhiều tuyến đường tiếp tục được cải tạo trồng hoa, cây xanh, cây bóng mát, xây dựng thêm công viên mini tại phố Bút Cương tạo không gian trong lành, thoáng đãng để bà con nhân dân hóng mát và tập luyện TDTT.

 

Tại buổi trồng cây dịp đầu xuân Nhâm Dần năm nay, thị trấn Bút Sơn đã tổ chức trồng được hơn 100 cây xoài dọc tuyến đường từ công ty rau quả (phố Đại Lộc) đi phố Phú Vinh Tây với chiều dài gần 2 km. Ngay trong ngày đầu phát động đã có nhiều hộ gia đình tổ chức cải tạo lại vườn hộ và trồng được 765 cây chủ yếu là bưởi, na thái, hồng xiêm...

Việc tổ chức tết trồng cây đã tạo không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân ngay từ những ngày đầu xuân mới, góp phần bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu. Ngay sau buổi trồng cây, cấp ủy, chính quyền thị trấn Bút Sơn cùng với các các phố sẽ tích cực vận động toàn thể nhân dân tập trung trồng cây mùa xuân thiết thực, hiệu quả; tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về lợi ích của việc trồng cây để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp và trong lành, góp phần phát triển kinh tế địa phương, sớm đưa thị trấn trở thành đô thị văn minh, hiện đại. Phấn đấu trong năm 2022 thị trấn Bút Sơn trồng được 11.800 cây trở lên, hoàn thành chỉ tiêu huyện giao về trồng cây mùa xuân Nhâm Dần và cả năm 2022./.

                                                                                            Phạm Hương - CC Văn hóa - Xã hội

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc